சோக்ரட்டீஸ் கல்வி தத்துவமும் பிரையோகப் பயன்பாடும் விமர்சன ரீதியான கருத்துக்களும்.
எஸ்.எஸ்.ஜீவன் ( கல்வி முதுமாணி)
சோக்ரட்டீஸ் கி.மு. 5 ஆம் நூற்றாண்டில் (கி.மு 470-399) வாழ்ந்த ஒரு கிரேக்க தத்துவஞானி . இவர் ஏதென்ஸ் நகரில் பிறந்தார். உலகின் முதல் தத்துவஞானி என்று சாக்ரட்டீஸ் போற்றப்படுகிறார். கிமு 470 - 399) ஒரு கிளாசிக்கல் கிரேக்க ( ஏதெனியன் ) தத்துவஞானி இ மேற்கத்திய தத்துவத்தின் நிறுவனர்களில் ஒருவராகவூம்இ மேற்கத்திய நெறிமுறை சிந்தனை மரபின் முதல் தார்மீக தத்துவஞானியாகவூம் புகழ் பெற்றார். மற்ற ஆதாரங்களில் சமகால ஆண்டிஸ்டீனஸ் இ அரிஸ்டிப்பஸ் மற்றும் ஸ்பெட்டோஸின் ஈஷ்சைன்ஸ் ஆகியவை அடங்கும். சாக்ரடீஸின் வாழ்நாளில் சாக்ரடீஸைப் பற்றி நாடகங்களை எழுதிய முக்கிய சமகால எழுத்தாளர் அரிஸ்டோபேன்ஸ் இ ஆனால் அயோனின் சியோஸின் டிராவல் ஜர்னலின் ஒரு பகுதி சாக்ரடீஸின் இளைஞர்களைப் பற்றிய முக்கியமான தகவல்களை வழங்குகிறது.
உன் அன்பின் தன்மைக்கு ஏற்றப்படிஇ உன்
செயல்கள் இருக்கும். உன் செயல்களுக்கு
ஏற்றப்படிஇ உன் வாழ்க்கை இருக்கும்.
கடவூள் என்பவர் யார்? என்கிற கேள்வியை மதவாதிகளை நோக்கிக் கேட்டவர். அதனால் இவரை உலகின் முதல் பகுத்தறிவாளர் என்கின்றனர்.எதையூம் கேள்விகள் கேட்டே உண்மையை அறிய வேண்டும் என்பதே இவரின் குறிக்கோளாக இருந்தது.பொது இடங்களில் மக்களை சந்தித்து அவர்கள் மத்தியில் பகுத்தறிவூ கருத்துகளை பரப்புவதில் அதிக நேரங்களை செலவிட்டார்.மக்களின் பிரச்சினைகளைத் தீர்க்க அவர்களிடமே கேள்வி மேல் கேள்வி கேட்டு அதற்கான காரணத்தைப் புரிந்து கொள்ளுமாறு செய்தார்.
சாக்ரட்டீஸின் எழுத்துகளும்இ சொற்பொழிவூம் இளைஞர்களை வெகுவாக கவர்ந்தது. மூடக் கொள்கைகளில் மூழ்கி இருந்த இளைஞர்களை சிந்திக்கத் தூண்டி அதற்கு எதிராக செயல்படச் செய்தார்.இளைஞர்களைக் கெடுக்கிறார்இ வானத்தையூம் இநிலத்தையூம் பற்றி ஆராய்கிறார் எனக் குற்றம் சாட்டப்பட்டு மரண தண்டனை வழங்கப்பட்டது. சாக்ரட்டீஸ் தனது செயலுக்கு மன்னிப்புக் கோராமல் ஒரு கோப்பை விசத்தை சிரித்த முகத்துடன் குடித்து உயிர் துறந்தார்.
மேற்கத்திய சிந்தனைக்கு அவர் அளித்த மிக முக்கியமான பங்களிப்புஇ சாக்ரடிக் முறை அல்லது "எலெஞ்சஸ்" முறை என அழைக்கப்படும் அவரது இயங்கியல் விசாரணை முறைஇ இது பெரும்பாலும் நன்மை மற்றும் நீதி போன்ற முக்கிய தார்மீகக் கருத்துகளை ஆராய்வதற்குப் பயன்படுத்தியது. இதை முதலில் சாக்ரடிக் உரையாடல்களில் பிளேட்டோ விவரித்தார். ஒரு சிக்கலைத் தீர்க்கஇ இது தொடர்ச்சியான கேள்விகளாக உடைக்கப்படும்இ அதற்கான பதில்கள் ஒரு நபர் தேடும் பதிலை படிப்படியாக வடிகட்டுகின்றன. இந்த முறையின் வளர்ச்சியூம் நடைமுறையூம் சாக்ரடீஸின் மிக நீடித்த பங்களிப்புகளில் ஒன்றாகும்இ மேலும் அரசியல் தத்துவம் இ நெறிமுறைகள் அல்லது தார்மீக தத்துவத்தின் தந்தைஇ மற்றும் மேற்கத்திய தத்துவத்தின் அனைத்து மைய கருப்பொருள்களின் தலைவராக அவரது கவசத்தை சம்பாதிப்பதில் இது ஒரு முக்கிய காரணியாகும். சாக்ரடிக் முறை பெரும்பாலும் அமெரிக்க சட்டக் கல்வியின் வரையறுக்கும் கூறுகளாகக் கருதப்படுகிறது.
சாக்ரடிக் முறையின் பயன்பாட்டை விளக்குவதற்குஇ ஒரு நபர் அல்லது குழு அவர்களின் அடிப்படை நம்பிக்கைகளையூம் அவர்களின் அறிவின் அளவையூம் தீர்மானிக்க உதவ தொடர்ச்சியான கேள்விகள் முன்வைக்கப்படுகின்றன. சாக்ரடிக் முறை என்பது கருதுகோள் நீக்குதலின் எதிர்மறையான முறையாகும்இ இதில் முரண்பாடுகளுக்கு வழிவகுக்கும் நபர்களை சீராக அடையாளம் கண்டு நீக்குவதன் மூலம் சிறந்த கருதுகோள்கள் காணப்படுகின்றன. ஒருவரின் சொந்த நம்பிக்கைகளையூம்இ அத்தகைய நம்பிக்கைகளின் செல்லுபடியையூம் ஆராயூம்படி கட்டாயப்படுத்த வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.
இயங்கியல் ஒரு மாற்று விளக்கம் என்னவென்றால்இ இது நல்ல வடிவத்தை நேரடியாகப் புரிந்துகொள்வதற்கான ஒரு முறையாகும். தத்துவஞானி கார்ல் பாப்பர் இயங்கியல் பற்றி விவரிக்கிறார்இ "அறிவார்ந்த உள்ளுணர்வின் கலைஇ தெய்வீக மூலங்களைஇ படிவங்கள் அல்லது யோசனைகளை காட்சிப்படுத்துதல்இ சாமானிய மனிதனின் அன்றாட உலக தோற்றங்களுக்குப் பின்னால் பெரிய மர்மத்தை வெளிப்படுத்துதல்." இதேபோன்ற ஒரு நரம்பில்இ பிரெஞ்சு தத்துவஞானி பியர் ஹடோட் உரையாடல்கள் ஒரு வகை ஆன்மீகப் பயிற்சி என்று கூறுகிறார். "பிளேட்டோவின் பார்வையில்இ ஒவ்வொரு இயங்கியல் பயிற்சியூம்இ துல்லியமாக இது தூய்மையான சிந்தனையின் ஒரு பயிற்சி என்பதால்இ லோகோக்களின் கோரிக்கைகளுக்கு உட்பட்டுஇ ஆன்மாவை விவேகமான உலகத்திலிருந்து விலக்கிஇ தன்னை நல்லதை நோக்கி மாற்ற அனுமதிக்கிறது" என்று ஹடோட் எழுதுகிறார்.
யாரும் தீமையை விரும்புவதில்லை.
யாரும் தவறு செய்யவோ அல்லது விருப்பத்துடன் அல்லது தெரிந்தே தவறு செய்யவோ மாட்டார்கள்.
நல்லொழுக்கம் - எல்லா நற்பண்புகளும் மழெறடநனபந அறிவூ.
நல்லொழுக்கம் மகிழ்ச்சிக்கு போதுமானது.
" சாக்ரடிக் முரண்பாடு " என்ற சொல் ஒரு சுய-குறிப்பு முரண்பாட்டைக் குறிக்கலாம்இ இது சாக்ரடீஸின் உச்சரிப்பில் இருந்து உருவானது.
சோக்;ரடீஸ்சின் தத்துவத்திலே அவரது நல்லொழுக்கம் பாடசாலை மட்டத்திலும் கல்விகளிலும் உதாரணமான காட்டப்படுகின்றது. சாக்ரடீஸ் மக்கள் வாழ்வதற்கான சிறந்த வழிஇ எடுத்துக்காட்டாகஇ பொருள் செல்வத்தைத் தேடுவதைக் காட்டிலும் நல்லொழுக்கத்தைத் தேடுவதில் கவனம் செலுத்துவதாகும். நட்பு மற்றும் உண்மையான சமூகத்தின் உணர்வூ ஆகியவற்றில் அதிக கவனம் செலுத்த முயற்சிக்க அவர் எப்போதும் மற்றவர்களை அழைத்தார்இ ஏனென்றால் மக்கள் ஒரு மக்களாக ஒன்றாக வளர இதுவே சிறந்த வழியாகும் என்று சாக்ரடீஸ் உணர்ந்தார். அவரது நடவடிக்கைகள் இந்த தரத்திற்கு ஏற்றவாறு வாழ்ந்தன: இறுதியில்இ சாக்ரடீஸ் தனது மரண தண்டனையை ஏற்றுக்கொண்டார்இ அவர் ஏதென்ஸை விட்டு வெளியேறுவார் என்று பெரும்பாலானவர்கள் நினைத்தபோதுஇ அவர் தனது சமூகத்தின் விருப்பத்திற்கு எதிராக ஓடவோ அல்லது செல்லவோ முடியாது என்று நினைத்தார்; மேலே குறிப்பிட்டுள்ளபடிஇ போர்க்களத்தில் வீரம் குறித்த அவரது நற்பெயர் நிந்தனை இல்லாமல் இருந்தது.
சில நற்பண்புகள் உள்ளன என்ற கருத்து சாக்ரடீஸின் போதனைகளில் ஒரு பொதுவான நூலை உருவாக்கியது. இந்த நற்பண்புகள் ஒரு நபருக்கு மிக முக்கியமான குணங்களைக் குறிக்கின்றனஇ அவற்றில் முக்கியமானது தத்துவ அல்லது அறிவூசார் நற்பண்புகள். சாக்ரடீஸ் " ஆராயப்படாத வாழ்க்கை வாழ்வதற்கு தகுதியற்றது ஜமற்றும்ஸ நெறிமுறை நற்பண்பு மட்டுமே முக்கியமானது" என்று வலியூறுத்தினார். இவை பாடசாலை மட்டங்களுலும் முக்கியம் பெறுகின்றது.
சாக்ரடீஸ் கல்வி குறித்த அவரது பார்வையிலே சாக்ரடீஸ் பிளேட்டோ மற்றும் அரிஸ்டாட்டில் உட்பட பல பிற்கால எழுத்தாளர்கள் மற்றும் தத்துவவாதிகளை பாதித்தார். பிளேட்டோவின் எழுத்துக்களில் இருந்துஇ சாக்ரடீஸ் அதிகாரத்தில் இருப்பவர்களுக்கு கல்வி தேவை என்றும்இ கல்வி இல்லாவிட்டால்இ சமுதாயத்திற்கு ஒழுங்கு அல்லது உண்மையான நீதி இருக்காது என்றும் சாக்ரடீஸ் நம்பினார்.
சாக்ரடீஸஷுக்கு கல்விஇ மூன்று விஷயங்கள் நடக்கும்போது வருகிறது. முதலில்இ ஒரு நபர் தங்களுக்குத் தெரியாததை ஏற்க வேண்டும். இரண்டாவதாகஇ சுய அறிவூ அல்லது புரிதல் விரும்பத்தக்கது என்பதை நபர் உணர வேண்டும். மேலும்இ கடைசியாகஇ சுய விழிப்புணர்வூ உள்ளிட்ட உண்மை கேள்விக்குரியது.
கல்வி குறித்த சாக்ரடீஸின் கருத்துக்களில் வளர்ச்சி மனம் (ஆன்மா) மற்றும் உடல் ஆகியவை அடங்கும். அவர் இசை மற்றும் ஜிம்னாஸ்டிக்ஸ் என இரண்டு வகைகளையூம் பிரித்தார். ஜிம்னாஸ்டிக்ஸ்இ அல்லது விளையாட்டுஇ விடாமுயற்சி மற்றும் நேர்மை மற்றும் நல்ல மற்றும் தீமை போன்ற நல்லொழுக்கங்களைக் கற்பித்தது.
பாலினத்தைப் பொருட்படுத்தாமல் மக்களுக்கு கல்வி வழங்கப்பட வேண்டும் என்றும் சாக்ரடீஸ் நம்பினார். சாக்ரடீஸ் ஆண்களை விட பெண்கள் உடல் ரீதியாக பலவீனமானவர்கள் என்று நம்பினாலும்இ பெண்ணின் அறிவூசார் திறனைப் பற்றி அவர் இந்த நம்பிக்கையை வைத்திருக்கவில்லை.
சாக்ரடிக் முறை – பாடசாலைகளின் பயன்பாட்டு பிரையோகங்களும்.
நவீன சட்டப் பள்ளிகளில் பயன்படுத்தப்படும் மற்றும் அவரது பெயரான சாக்ரடிக் முறை கொண்ட ஒரு செயல்முறையின் மூலம் சாக்ரடீஸ் கற்பித்தார். இந்த முறை மூலம்இ மாணவர்கள் ஒரு கேள்வி எழுப்பப்படுகிறார்கள். அவர்கள் பதிலளித்தவூடன்இ கேள்வி கேட்பவர் அவர்களின் பதிலை நிஷரூபிக்க அல்லது ஆதரிக்க சவால் விடுகிறார். நம்பிக்கைகள் அல்லது அறிக்கைகளை தௌpவூபடுத்த அல்லது தௌpவூபடுத்துவதற்கு அனுமான கேள்விகள் மற்றும் கூடுதல் உண்மைகள் பயன்படுத்தப்படுகின்றன. முடிவில்இ மாணவர் அவர்களின் எண்ணங்கள்இ அவர்களின் நம்பிக்கைகளுக்கு விதிவிலக்குகள் மற்றும் அவர்களின் கருத்துக்களைப் பாதுகாக்கும் திறனை உறுதிப்படுத்துதல் பற்றிய நுண்ணறிவைப் பெறுகிறார் . மோதலை விரும்பாதவர்கள் சாக்ரடிக் முறையை ஏற்றுக்கொள்ள வாய்ப்பில்லை. பல நவீன பேராசிரியர்கள் இந்த முறையைப் பயன்படுத்த மறுக்கிறார்கள்இ ஏனெனில் இது திறந்த விவாதத்தைத் தடுக்கிறது.
ஒவ்வொரு ஆசிரியருக்கும் பள்ளிக்கும் கல்வியின் அடிப்படை தத்துவம் உள்ளது. இந்த தத்துவம் மாணவர்கள் மற்றும் ஆசிரியர்களின் பங்கு மற்றும் எதிர்பார்ப்புகளை நிர்வகிக்கிறது. சாக்ரடீஸைப் பொறுத்தவரைஇ அவரது தத்துவம் தார்மீகஇ நியாயமான மனிதர்களை உருவாக்குவதற்கு உடலையூம் மனதையூம் வடிவமைப்பதில் விரிவடைந்ததுஇ அவர்களின் நம்பிக்கைகளை தௌpவாகக் காக்கும் வரை கேள்வி கேட்பதுதான். இன்றுவரைஇ சாக்ரடீஸின் முறைகளும் தத்துவங்களும் ஆசிரியர்களையூம் மாணவர்களையூம் தொடர்ந்து பாதிக்கின்றன.
சோக்கிரடீஸ் தனது அறிவின் கோட்பாட்டிலே அறிவூ என்றால் என்ன? இது நம்பிக்கையிலிருந்து எவ்வாறு வேறுபடுகிறது? என்ன தவறு? ஒரு பொய்? சாக்ரடீஸ் இரண்டு வெவ்வேறு வகையான அறிவூ இருப்பதாகக் கூறுகிறார். ஒன்று சாதாரண அறிவூ. இது மிகவூம் குறிப்பிட்ட (மற்றும் சாதாரண) தகவல். அத்தகைய அறிவைப் பெற்றிருப்பதுஇ அந்த அறிவை வைத்திருப்பவருக்கு குறிப்பிடத் தகுந்த எந்த நிபுணத்துவத்தையூம் ஞானத்தையூம் அளிக்காது என்று அவர் கூறுகிறார். உயர் அறிவூ என்பது வரையறுக்கப்பட்ட அறிவூ என விவரிக்கப்படலாம். சொற்களையூம் கருத்துகளையூம் வரையறுப்பதில் சாக்ரடீஸ் மிகவூம் ஆர்வமாக உள்ளார். அவர் தத்துவ விவாதத்திற்கு முன்னுரிமையாக வரையறுக்கப்பட்ட அறிவைப் பின்தொடர்வதை ஏற்றுக்கொள்கிறார்.
சாக்ரடீஸ் தர்க்கத்தைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் நம்பிக்கையின் கருத்துக்கு அதிக சிந்தனையை அர்ப்பணிக்கிறார். அவர் தனது தொழில் வாழ்க்கையின் ஆரம்பத்தில் மாணவர்களுடனும் பின்னர் குற்றம் சாட்டப்பட்டவர்களுடனும்இ அவரது விசாரணையில்இ தெய்வங்களைப் பற்றிய நம்பிக்கையின் தன்மை குறித்து பேசினார். சாக்ரடீஸின் கூற்றுப்படிஇ நம்பிக்கையை வரையறுக்கஇ தெய்வீக அமைப்பின் அடிப்படையில் பாரம்பரியமாக விளக்கப்பட்ட நிகழ்வூகளுக்கு இயற்கையான விளக்கங்களைப் பயன்படுத்துவதாகும். கடவூள்களின் ஞானம் மற்றும் நன்மை குறித்த அவரது நம்பிக்கை மனித தர்க்கத்திலிருந்தும் அவரது இயல்பான சந்தேகங்களிலிருந்தும் பெறப்பட்டது.
நன்மைஇ அல்லது உண்மை என்ன என்பதை அறிந்த எந்தவொரு நபரும் அந்த வழியில் வாழ்வார்கள். ஒருவர் நன்மையை அறியாதபோது ஒரே பொய் அல்லது தீமை ஏற்படுகிறது. மனிதன் தான் என்று நினைத்தாலும் தெரிந்தே பொய் சொல்ல மாட்டான். நன்மை மற்றும் உண்மையைப் பற்றிய அவரது அறியாமைதான் அவரை ஒரு புத்திசாலி மற்றும் நேர்மையான மனிதராகத் தடுக்கிறது. இவ்வாறான நிலை பாடசாலை செயற்பாகளிலும் முக்கியம் பெறுகின்றது.
மனித இயற்கையின் கோட்பாடு:
ஒரு மனிதன் என்றால் என்ன? இது மற்ற உயிரினங்களிலிருந்து எவ்வாறு வேறுபடுகிறது? மனித ஆற்றலின் வரம்புகள் என்ன? மனிதனில் இருப்பது ஒரு உள்-சுயமாகும். இந்த உள் சுயமானது தெய்வீகமானதுஇ இறக்க முடியாதுஇ தெய்வங்களுடன் என்றென்றும் வாழும். தார்மீக தீமையின் வேரான அறியாமை என்பதிலிருந்து அறிவைஇ நல்லொழுக்கத்தை மனிதர்களால் மட்டுமே வேறுபடுத்த முடியூம்.
மனிதன் நல்லதை "அறிய" முடியூம் என்று அமைக்கப்பட்டிருக்கிறான். மேலும்இ அதை அறிந்தால்இ அவர் அதைப் பின்பற்ற முடியூம்இ ஏனென்றால் நல்லதை உண்மையாக அறிந்த எவரும் வேண்டுமென்றே தீமையைப் பின்பற்றத் தேர்வூ செய்ய மாட்டார்கள். இது பொதுவாக கிரேக்கக் கருத்தாகும்இ மேலும் இது அனைத்து பகுத்தறிவாளர்களுக்கும் ஈர்க்கக்கூடியது. மனிதனுக்கு மட்டுமே இந்த திறன்கள் உள்ளன.
அனுபவத்திலிருந்துஇ அறிவார்ந்த முறையில் மனித ஆற்றல் அளவற்றது என்பதை அறியலாம். மனிதனின் மனம் தொடர்ந்து மேலும் மேலும் அறிவை அடைகிறதுஇ அவருடைய விருப்பம் மேலும் மேலும் அன்பை விரும்புகிறது. அறிவைத் தேடுவது தனிநபருடன் மாறுபடும்இ ஆனால் மனிதனின் இனம் எப்போதுமே அதன் இயல்புக்கு ஏற்ப தேடலை மேற்கொண்டு வருகிறதுஇ மேலும் அறிவூ அதனுடன் கொண்டு வரும் நடைமுறை மற்றும் ஊக மதிப்பு. (நூனன் 1957)
கற்றல் கோட்பாடு:
கற்றல் என்றால் என்ன? திறன்களும் அறிவூம் எவ்வாறு பெறப்படுகின்றன? கற்றல் என்பது விஷயங்களில் உண்மையைத் தேடுவதுஇ மற்றவர்களின் ஞானத்தையூம் அறிவையூம் கேள்விக்குள்ளாக்கி விளக்கும் போதுஇ ஒருவர் தங்கள் சொந்த அறியாமையை அங்கீகரிக்கும்போது அது நிகழ்கிறது. திறன்களும் அறிவூம் இவற்றால் பெறப்படுகின்றன:
(1) மற்றவர்களின் கூற்றுகளை விளக்குதல்;
(2) ஞானமுள்ளவர்களாக (தங்களால் அல்லது மற்றவர்களால்) புகழ்பெற்றவர்களின் அறிவூ அல்லது ஞானத்தை சோதித்தல் அல்லது ஆராய்தல்;
(3) ஞானமில்லாதவர்களை அவர்களின் அறியாமையைக் காண்பித்தல்;
(4) ஞானிகளிடமிருந்து கற்றல்;
(5) தன்னை ஆராய்வது;
(6) தத்துவத்திற்கு மற்றவர்களை அறிவூறுத்துவது;
(7) மற்றவர்களின் வாழ்க்கையை ஆராய்வது;
(8) தார்மீக அறிவை அடைதல். (பென்சன் ப .17) இவ்வாறான முறை நடைமுறைப்பயன்பாட்டிலே பாடசாலைகளிலே சாத்தியமாக்கப்ப்டுள்ளதனைக் காணலாம்.
யார் கற்பிக்க வேண்டும்? எந்த முறைகள் மூலம்? பாடத்திட்டம் என்னவாக இருக்கும்? எந்தவொரு நபரோ அல்லது எந்தவொரு சிந்தனைப் பள்ளியோ அதிகாரப்பூர்வமானது அல்லது "விஷயங்களை" கற்பிக்கும் ஞானம் இருப்பதாக சாக்ரடீஸ் நம்பவில்லை. சாக்ரடீஸ் தனது சொந்த அறிவையூம் தனது சொந்த முறைகளையூம் மீண்டும் மீண்டும் மறுக்கிறார். இருப்பினும்இ இது மற்றவர்களுடன் ஈடுபடுவதற்கும்இ உரையாடலை வெளிப்படையாக உரையாட ஊக்குவிப்பதற்கும் ஒரு நுட்பமாகத் தோன்றுகிறது.
எப்படியிருந்தாலும்இ சாக்ரடீஸ் எல்லா காலத்திலும் சிறந்த ஆசிரியர்களில் ஒருவராக பரவலாகக் கருதப்படுகிறார். சாக்ரடிக் முறை என்பது ஒரு ஆசிரியர்இ முன்னணி கேள்விகளைக் கேட்பதன் மூலம்இ மாணவர்களைக் கண்டுபிடிப்பதற்கு வழிகாட்டுகிறது. பரவலாகக் கருதப்படும் கோட்பாட்டின் நம்பகத்தன்மையைக் குறைமதிப்பிற்கு உட்படுத்துவதற்கு விமர்சன விசாரணையைப் பயன்படுத்தும் ஒரு இயங்கியல் முறை இது.
சாக்ரடீஸ் ஏதென்ஸின் பிரபுத்துவ இளம் குடிமக்களுடன் ஒரு இலவச சக்கர விவாதத்திற்கு தன்னை அர்ப்பணித்தார்இ பிரபலமான கருத்துக்களின் உண்மை குறித்த அவர்களின் தேவையற்ற நம்பிக்கையை அவர் வலியூறுத்தினார்இ அவர் பெரும்பாலும் தௌpவான மாற்று போதனைகளை வழங்கவில்லை என்றாலும்.
சமூகத்தின் கோட்பாடு:
சமூகம் என்றால் என்ன? கல்வி செயல்பாட்டில் எந்த நிறுவனங்கள் ஈடுபட்டுள்ளன? சாக்ரடீஸ் பிறந்த ஏதெனியர்களின் வர்க்கத்திற்குஇ தனிநபருக்கு சிறந்த வாழ்க்கையை வழங்க சமூகம் இருந்தது. சாக்ரடீஸின் நாளின் ஏதெனியர்கள் தங்கள் மூதாதையர்கள் ஒருவரால் சிறந்த வாழ்க்கையைப் பெற முடியூம் என்று கருதியது போலவேஇ நல்லொழுக்கம் அல்லது சிறப்பானது என்று அழைக்கப்பட்டதைப் பெற வேண்டும். உண்மையிலேயே ஒரு நல்ல நபர் நகரத்திற்காக பெரிய காரியங்களைச் செய்வதில் வெற்றி பெற்றார்இ அதன் சட்டத்தை கண்டிப்பாகக் கடைப்பிடித்தார்இ பெற்றௌர்களையூம் மூதாதையர்களையூம் க hழழெசநன ரவித்தார்இ பிரார்த்தனை மற்றும் தியாகத்தை நிர்வகிக்கும் மாநாடுகளுக்கு கண்டிப்பாக கீழ்ப்படிந்து கடவூள்களுக்கு மரியாதை செலுத்தினார்.
சில மனித விழுமியங்கள்இ மனப்பான்மைகள் மற்றும்விரும்பத்தக்க தன்மையை உருவாக்குவதற்கு அவசியமான பழக்கங்கள்.மன வளர்ச்சி- நேர்மைஇ உண்மைத்தன்மைஇ நீதி போன்ற தார்மீக மதிப்புகள்நன்மைஇ தூய்மைஇ தைரியம்இ கடமைஇ சரியான நேரத்தில்இ தன்னம்பிக்கைஇ பாகுபாடுநல்லது மற்றும் கெட்டதுஇ கவனிப்பு விதிகள்இ முறையான அமைப்பில் நம்பிக்கைகள் போன்றவை.கல்வி மூலம் கற்பிக்கப்படுகின்றன. இந்த குணங்கள் வளர்ச்சிக்கு பங்களிக்கின்றனஅறநெறி மற்றும் ஒலி தன்மை.கலாச்சார வளர்ச்சி- கல்வி கற்கும் குழந்தை கலாச்சாரங்களாக மாறுகிறதுநாகரீகமடைந்த. கலாச்சார வளர்ச்சி என்பது ஒரு அழகியலின் வளர்ச்சியின் மூலம் வெளிப்படுகிறதுஉணர்வூ மற்றும் பிறர் கலாச்சாரம் மரியாதை.ஓய்வூக்கான கல்வி என்பது ஓய்வூ மற்றும் பொழுதுபோக்குக்கான நேரம்.நமது குறைக்கப்பட்ட ஆற்றல் மட்டங்களை ரீசார்ஜ் செய்வதில் ஓய்வூ முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. ஓய்வூ நேரம்தனிநபருக்கும் சமூகத்திற்கும் பயனளிக்கும் வகையில் பயன்படுத்தப்பட வேண்டும்இதிலிருந்து.சுய உணர்தல்- நாம் என்ன என்பது நமக்கு கடவூள் அளித்த பரிசுஇ நாம் என்ன ஆகிறௌம் என்பது நம்முடைய பரிசுஇறைவனுக்கு. குழந்தை மிகப்பெரிய ஆற்றலுடன் பிறக்கிறது மற்றும் அவரைப் பயன்படுத்திக் கொள்ள உதவூகிறதுஅடையாளம்.மன மற்றும் உணர்ச்சி வளர்ச்சி- வேகமாக மாறிவரும் இந்த உலகில்இ நல்ல மனநிலைஆரோக்கியம் என்பது மாறிவரும் வாழ்க்கை முறைகள் மற்றும் சமூக தேவைகளை சமாளிப்பது. கல்வி பயிற்சி அளிக்க வேண்டும்மன மற்றும் உணர்ச்சி வளர்ச்சிக்கு போதுமான வாய்ப்புகளை வழங்குவதன் மூலம் குழந்தை.இப்போதெல்லாம்இ பங்கு பற்றிய கூடுதல் தகவல்களை சேகரிக்க நிறைய ஆராய்ச்சிகள் நடைபெற்று வருகின்றனகல்வி மற்றும் வாழ்க்கையில் உணர்ச்சி வளர்ச்சி. சமீபத்திய ஆய்வூகள் அந்த உணர்ச்சியைக் காட்டுகின்றனசரியான சுய மதிப்பீட்டை நடத்துவதற்கும்இ ஆரோக்கியமற்ற உணர்ச்சிகளைக் கட்டுப்படுத்துவதற்கும் வளர்ச்சி அவசியம்.வாழ்க்கையில் ஒரு நோக்கத்தை வளர்த்துக் கொள்ளுங்கள்இ உணர்ச்சி முதிர்ச்சியை அடையலாம்.தன்னாட்சி வளர்ச்சி- ஒரு தனிப்பட்ட குழந்தை மொத்தமாக உருவாக்க வேண்டும்உதவி மற்றும் திசையை நாடிய வாழ்க்கை சு+ழ்நிலைகள் மற்றும் வளர்ச்சியை உள்ளடக்கியதுஆளுமைஇ தன்மைஇ தலைமைஇ முதிர்ச்சிஇ மன ஆரோக்கியம்இ உடலமைப்பு மற்றும் புத்திசாலித்தனம்.பெர்சினுன் தன்னாட்சி மேம்பாட்டிற்கான முறையான கல்வியை பரிந்துரைக்கிறார். அவள் நம்புகிறாள்அந்த செயல்பாடு சார்ந்த பாடத்திட்டம் மாறுபட்ட கற்றல் நடவடிக்கைகள்இ கற்பித்தல் ஆகியவற்றால் வளப்படுத்தப்பட்டுள்ளதுமுறைஇ வழிகாட்டுதல் மற்றும் ஆலோசனைகளுக்கான வசதிகள்இ ஒழுக்கம் மற்றும் சரியான வழிநடத்துதல் ஆகியவை உதவூம்தன்னாட்சி பங்களிப்பின் விளைவாக மாணவர்கள் கற்கிறார்கள் என்பதை உறுதிப்படுத்த வேண்டும்வளர்ச்சி.சுய கல்வி நோக்கம்- கல்வி என்பது ஒரு நீண்ட கால செயல்முறையாக கருதப்படுவதால்இ நான் வேண்டும்கற்றல் செயல்முறையை நோக்கி ஒரு செயலூக்கமான பாத்திரத்தை ஏற்க குழந்தையைத் தயார்படுத்துங்கள். கல்வி உள்ளதுஇயற்கையான ஆர்வத்தை சரியாகப் பயன்படுத்துவதற்கும்இ குழந்தைக்கு அளிக்கும்போது தூண்டுவதற்கும்அறிவூ. அறிவூ வெடிக்கும் இந்த சகாப்தத்தில் நோக்கம் முக்கியத்துவம் பெறுகிறதுகற்பித்தல்-கற்றல் செயல்பாட்டில் மாணவர்கள் முன்னிலை வகிப்பார்கள் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறதுஆசிரியர். இதன் விளைவாக மாணவர்கள் கற்கிறார்கள் என்பதை ஆசிரியர்கள் உறுதிப்படுத்த வேண்டும்மற்றவர்கள் செலுத்தும் நிர்ப்பந்தத்திற்கு எதிர்வினையை விட உள் உந்துதல்.சர்வதேச புரிதல்- கல்வி என்பது ஒரு உலகளாவிய செயல்முறை மற்றும் அது உதவூகிறதுஉலகளாவிய புரிதலை உருவாக்குதல். கல்வித்துறையில் நாம் அடைந்த முன்னேற்றம்என்பது பல்வேறு நாடுகளைச் சேர்ந்த மக்களின் ஒருங்கிணைந்த முயற்சியின் விளைவாகும்இ அறிஞர்கள்
கல்வி என்பதுமனிதகுலத்தின் பொதுவான பாரம்பரியம் மற்றும் அது எந்தவொரு குறிப்பிட்ட பிரத்தியேக சொத்து அல்லநாடுஇ இனம் அல்லது சமூகம். அனைத்து கல்வியாளர்களும்இ அவர்களின் சாதிஇ நிறம்இ மதம் ஆகியவற்றைப் பொருட்படுத்தாமல்கல்வியின் வளர்ச்சிக்கு அர்ப்பணிப்புடன் பணியாற்றினார்.இணக்கமான வளர்ச்சி- இறுதியில் கல்வியின் ஒட்டுமொத்த நோக்கம் உறுதி செய்வதாகும்மேலே குறிப்பிட்ட நோக்கங்களை அடைவதன் மூலம் இணக்கமான வளர்ச்சி.இணக்கமான வளர்ச்சி குழந்தைக்கு சிக்கலை திறம்பட கையாள உதவூம்வாழ்க்கையின் நிச்சயமற்ற தன்மைகள்.கல்வியின் தத்துவம் மற்றும் அதன் தாக்கங்கள்தத்துவம் என்பது மனித நடத்தை மற்றும் பகுத்தறிவின் கொள்கைகளைப் படிப்பதாகும்மனித நடத்தை மற்றும் பகுத்தறிவூ பற்றி எங்களுக்கு உண்மையில் தெரியூம்பிரபஞ்சமும் நாமும். இதன் பொருள்இ தத்துவம் என்பது மனிதன் முயற்சிக்கும்அவனையூம் அவன் ஃ அவள் பார்க்கும் உலகத்தையூம் புரிந்து கொள்ளுங்கள். தத்துவத்தின் முக்கிய அமைப்புகல்வி:இலட்சியவாதம்- இது மனிதனுக்குத் தெரிந்த தத்துவத்தின் பழமையான அமைப்பு. அதன் தோற்றம் மீண்டும் செல்கிறதுகிழக்கில் பண்டைய இந்தியாவிற்கும்இ மேற்கில் பிளேட்டோவிற்கும். அதன் அடிப்படை கண்ணோட்டம் வலியூறுத்துகிறதுமனித ஆவி வாழ்க்கையின் மிக முக்கியமான உறுப்பு.மனித ஆவி என்பது வாழ்க்கையின் பெரும்பாலான கூறுகள்இ பிரபஞ்சம் அடிப்படையில் பொருளற்றதுஅதன் இறுதி இயல்பில். கருத்தியல் மனம் மற்றும் சுயத்தின் மேலாதிக்கத்துடன் தொடர்புடையதுஇ மற்றும்மனிதனையூம் பிரபஞ்சத்தையூம் ஆவி அல்லது மனதின் அடிப்படையில் பார்க்கிறது. விஷயம் அல்லது குறிக்கோள் இருக்கலாம்திட்டமிடல் அல்லது மனதை உருவாக்குதல்இ ஆனால் இறுதியில் உண்மையானது அதன் பின்னணியில் உள்ள யோசனை. உடல்உலகம் இடைக்காலமானது மற்றும் மனிதனின் கருத்துக்கள் அல்லது கற்பனையின் மூலம் மாற்றப்படலாம்.
உள்ளுணர்வூ மற்றும் உணர்ச்சி உட்பட அவரது அனைத்து நடத்தைகளுக்கும் வழிகாட்டும் சக்தி.சார்லஸ் டார்வின் முன்வைத்த போராட்டக் கோட்பாடு இதன் நோக்கம் என்பதைக் குறிக்கிறதுகல்வி என்பது தனிநபரை இருப்புக்காக போராடுவதற்கு சித்தப்படுத்துவதும்இ இதனால் அவரை உறுதிப்படுத்துவதும் ஆகும்உயிர். எப்போதும் மாறுபடுவதற்கு உடல் மற்றும் மனரீதியாக சரிசெய்ய இது கற்றவருக்கு உதவ வேண்டும்வாழ்க்கை சு+ழ்நிலைகள். குழந்தை மகிழ்ச்சியானஇ பகுத்தறிவூஇசீரானஇ நோக்கமுள்ள மற்றும் முதிர்ந்த நபர் அவர் உயிர்வாழ்வதற்காக.இயற்கையின் கல்வி தாக்கங்கள்கல்விக்கு பொருந்தும் வகையில்இ இயற்கையானது குழந்தையை இயற்கையின் பரிசாக கருதுகிறதுஇயற்கையின் விதிகளின்படி இயற்கை வளர்ச்சிக்கான சாத்தியங்கள். குழந்தை செயலில் உள்ளதுசுய அபிவிருத்தி திறன் கொண்ட தனிநபர். குழந்தையின் வளர்ச்சியே கல்வியின் நோக்கம்இயற்கையான அமைப்பில் ஆரோக்கியமான மற்றும் சுறுசுறுப்பான ஆளுமை. வளர்ச்சி செயல்முறை இருக்க வேண்டும்வெளியில் இருந்து எந்த குறுக்கீடும் இல்லாமல் இயற்கை மற்றும் உண்மையானது. குழந்தையின் அதிகாரங்கள் இருக்க வேண்டும்இயற்கையூடன் குழந்தையை சுதந்திரமாக தொடர்பு கொள்ள அனுமதிப்பதன் மூலம் இயற்கை வழிகளில் உருவாக்கப்பட வேண்டும்.பாடத்திட்டம் இயற்கையான சு+ழலில் உறுதியான மற்றும் உண்மையான அனுபவங்களை வழங்க வேண்டும். திகுழந்தை பலவிதமான உணர்ச்சி மற்றும் உடல் செயல்பாடுகளுக்கு ஆளாக வேண்டும். குழந்தை கற்றுக்கொள்கிறதுஇயற்கையூடன் தொடர்புகொள்வதன் மூலம். அறநெறி மற்றும் தன்மை நேரடியாக உதவியூடன் கற்றுக்கொண்டதுஇயற்கை விளைவூகள். நடத்தை விளைவூகளின் விளைவாக ஒழுக்கம் உருவாக்கப்படுகிறதுகுழந்தை. இயற்கையிலிருந்து குழந்தை கற்றலை வழிநடத்தும் பாத்திரத்தை ஆசிரியர் வகிக்கிறார்.யதார்த்தம்'ரியலிசம்' என்ற சொல்இ 'நிஜம்' என்ற உலகத்திலிருந்து உருவானதுஇ அதன் தோற்றத்தை கிரேக்க வார்த்தையில் காண்கிறது:'ரெஸ்' 'அதாவது பொருள். நாம் காணும் மற்றும் அனுபவிக்கும் யதார்த்தமான பிரச்சாரங்கள்எங்களுக்கு உண்மை. யதார்த்தவாதிகள் உலகத்தை இயற்கைக்கு மாறாக இயற்கையாக பிரச்சாரம் செய்கிறார்கள்.இயற்பியல் பிரபஞ்சம் இயற்கை விதிகளால் இயக்கப்படுகிறது என்று யதார்த்தவாதிகள் நம்புகிறார்கள். அரிஸ்டாட்டில்(கிமு 384-322)இ ஒரு கிரேக்க தத்துவஞானி பொதுவாக யதார்த்தவாதத்தின் தந்தை என்று அங்கீகரிக்கப்படுகிறார்.கல்வியின் நோக்கம் முழுமையான வாழ்க்கைக்குத் தயாராக இருந்ததுஇ யதார்த்தவாதிகள்நம்பப்படுகிறது. கல்வி கற்பவர்களை அறிவூ மற்றும் திறன்களுடன் சித்தப்படுத்த வேண்டும்அவர் மகிழ்ச்சியாக வாழ முடியூம் என்பதற்காக அவரது உடல் சு+ழலைப் புரிந்துகொண்டு மாஸ்டர் செய்ய வேண்டும்மற்றும் வசதியான வாழ்க்கை.யதார்த்தவாதத்தின் கல்வி தாக்கங்கள்யதார்த்தவாதம் குழந்தையை யதார்த்தத்தை எதிர்கொள்ளத் தயாராக இருக்கும் ஒரு மாறும் மற்றும் வளர்ந்து வரும் நிறுவனமாக கருதுகிறதுவாழ்க்கை. இயற்கையின் விதிகள் குழந்தையை கட்டுப்படுத்துகின்றன. கல்வியின் நோக்கம் தயார் செய்வதாகும்குழந்தை நேருக்கு நேர். எனவே யதார்த்தவாதி பாடத்திட்டம் பரந்த அடிப்படையிலானதாக இருக்க வேண்டும் என்றும்பல்வேறு பாடங்கள்இ குறிப்பாக அறிவியல் பாடங்கள் ஆகியவை அடங்கும். பாடங்களைத் தேர்ந்தெடுக்கும்போதுஇகற்பவரின் பின்னணி மற்றும் சமூக தேவை ஆகியவற்றைக் கருத்தில் கொள்ள வேண்டும். யதார்த்தவாதம் அறிவூறுத்துகிறதுகற்பித்தல் புறநிலை முறைகள். கவனிப்புஇ பரிசோதனைக்கு முக்கியத்துவம் கொடுக்கப்பட வேண்டும்மற்றும் நடவடிக்கைகள். யதார்த்தவாதத்தின் படி ஒழுக்கத்தை சு+ழலைக் கட்டுப்படுத்துவதன் மூலம் உருவாக்கப்படுகிறது.தன்மைக்கும்நடைமுறைவாதம் இலட்சியவாதத்திற்கும் இயற்கைவாதத்திற்கும் இடையில் ஒரு வழியைப் பின்பற்றுகிறது. அந்த வார்த்தை“ப்ராக்மா” என்ற கிரேக்க வார்த்தையிலிருந்து பெறப்பட்ட நடைமுறைவாதம் என்பது செயல் என்று பொருள். நடைமுறைவாதம் இல்லையெனில்கருவி அல்லது செயல்பாட்டுவாதம் என அழைக்கப்படுகிறது. மூலம் கற்றலுக்கு முக்கியத்துவம் கொடுக்கப்பட்டது என்பதால்
நடைமுறைவாதம் என்பது அடிப்படையில் ஒரு மனித தத்துவமாகும்அந்த மனிதன் செயல்பாட்டின் போது தனது சொந்த மதிப்புகளை உருவாக்குகிறான்இ அந்த உண்மை இன்னும் உருவாகிறதுமற்றும் எதிர்காலத்திலிருந்து அதன் நிறைவூக்காக காத்திருக்கிறது. இந்த வரையறை படைப்புக்கு முக்கியத்துவம் அளிக்கிறதுதொடர்ச்சியான செயல்பாடு மற்றும் சில மதிப்புகள் வளர்ச்சிக்கு அவசியம் என்று கூறுகிறதுதனிநபரின் வளர்ச்சி.நடைமுறைவாதத்தின் கல்வி உட்குறிப்புகல்வியில் நடைமுறைவாத போக்கு கல்வியில் முற்போக்குவாதம் என்று அழைக்கப்படுகிறதுநிரலாக்க யோசனைகளை அடிப்படையாகக் கொண்ட பள்ளி முற்போக்கான பள்ளி என்று அழைக்கப்பட்டது. தன்மைக்கும்கற்றவர் வளர்ந்து வரும் உயிரியல் மற்றும் சமூகத்துடன் சரிசெய்யத் தயாராக இருப்பதாக கருதுகிறார்சுற்றுச்சு+ழல் கோரிக்கைகள். கல்வியின் நோக்கம் குழந்தையாக மாறத் தயாராக இருக்க வேண்டும்சமூகத்தின் திறமையான உறுப்பினர். இது திறன்களை வளர்க்கவூம் முயற்சிக்க வேண்டும்குழந்தை. எனவே பாடத்திட்டத்தில் அந்த பாடங்கள் மற்றும் அனுபவங்கள் இருக்க வேண்டும்குழந்தையின் ஆர்வத்திற்கும் தேவைகளுக்கும் ஏற்றது. பாடத்திட்டத்தை உருவாக்க வேண்டும்.
No comments:
Post a Comment